Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Bảng xếp hạng thiết bị sưởi và những lưu ý khi sử dụng

Xét theo mức độ an toàn, tính tiện dụng và hiệu năng hoạt động, đâu là thiết bị sưởi đang đứng đầu bảng xếp hạng, được tín nhiệm và khuyên dùng?

5. Lò than
Lò than được xếp vào cuối bảng xếp hạng bởi tính an toàn của phương thức này đang ở mức báo động đỏ, ẩn chứa nhiều tác nhân gây hại như: ngộ độc khí CO do đốt than trong phòng kín dẫn đến tình trạng hôn mê sâu, tổn hại hệ thần kinh, thậm chí là tử vong.
Bảng xếp hạng thiết bị sưởi và những lưu ý khi sử dụng 1
Lửa từ lò than còn rất dễ lan sang vật dụng xung quanh gây cháy, gây bỏng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
* Lưu ý: Tuyệt đối không sử dụng các loại bếp than, củi, khí gas hoặc các động cơ sử dụng xăng dầu tại khu vực thiếu không khí (như phòng ngủ, nhà tắm đóng kín…). Các phòng, bếp cần có hệ thống thông khí đầy đủ (như quạt hút khí, ống khói, cửa…).
4. Quạt sưởi (đốt nóng bằng dây điện trở)
Nhiều loại quạt sưởi dạng này không được che kín thanh mayso, khiến người dùng dễ chạm tay hay vướng tóc vào, khi đó nguy cơ bị bỏng và điện giật rất cao. Thiết bị này hoạt động bằng cách đốt nóng trực tiếp dây điện trở nên đốt oxy, ảnh hưởng tới sức khỏe các thành viên trong gia đình, khiến người mệt mỏi, khó chịu, viêm họng, da nứt nẻ.
Bảng xếp hạng thiết bị sưởi và những lưu ý khi sử dụng 2
Với mức giá hấp dẫn do chi phí sản xuất thấp, chưa kể đến các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ đang được bày bán tràn lan mùa rét, người dùng đang “mua vội” quạt sưởi mà chưa thật sự quan tâm đến sức khỏe gia đình mình.
* Lưu ý: Không để quạt sưởi trong tầm với của trẻ em. Tuyệt đối không dùng quạt sưởi chiếu thẳng vào trẻ vì da trẻ em mỏng dễ bị bỏng, chỉ nên đặt ở góc phòng để lấy hơi ấm tỏa ra cả phòng. Đặt thêm thau nước hoặc khăn ướt trong phòng để “chống khô” tạm thời.
3. Đèn sưởi hồng ngoại hoặc halogen
Theo chuyên gia, các loại máy sưởi bức xạ hồng ngoại luôn luôn tiềm tàng nguy cơ gây cháy cao, có thể bỏng khi chạm trực tiếp vào đèn. Thậm chí, khi hoạt động, ngoài ánh sáng gây khó chịu, chói mắt nếu sử dụng vào ban đêm, thiết bị này còn có tia nhiệt gây khô da, làm da nứt nẻ khó chịu vì tia hồng ngoại mang nhiệt tác động trực tiếp lên bề mặt da.
Bảng xếp hạng thiết bị sưởi và những lưu ý khi sử dụng 3
Sinh nhiệt bằng cách đốt cháy ion, sinh nhiệt giống nguyên lý đèn nê-ông. Tuy nhiên, vùng đèn sưởi Halogen khá nóng và sáng khi hoạt động, có thể gây bỏng nhẹ nếu chạm trực tiếp và làm không khí khô.
* Lưu ý: Có thể sử dụng kèm máy phun sương để không khí bớt khô nóng, tuy nhiên nếu lạm dụng phương án bổ trợ này, hệ hô hấp của các thành viên gia đình cũng sẽ bị ảnh hưởng. Nên thường xuyên kiểm tra dây điện, mối nối, tránh chập mạch gây cháy nổ.
2. Chăn, đệm điện
Chăn điện rất dễ sử dụng và tốn ít điện năng, không bị khô như đèn sưởi, không bị hơi nóng phả vào mặt như quạt sưởi, nhiệt độ ổn định không bị tác động bên ngoài nhưng không có độ phủ rộng, chỉ có thể sưởi ấm dạng cá nhân, khó thao tác làm việc khác.
* Lưu ý: Không nên cho trẻ em tự ý sử dụng bộ điều khiển, tránh trường hợp trẻ tự điều chỉnh nhiệt độ cao nhất. Không tự động sửa chữa, tháo dỡ chăn điện. Tránh ẩm ướt, bị gặm nhấm gây rò điện, nguy hiểm.
1. Máy sưởi dầu
Bảng xếp hạng thiết bị sưởi và những lưu ý khi sử dụng 4
Máy sưởi dầu chính là “ngôi sao” dẫn đầu bảng xếp hạng thiết bị sưởi, là lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe cả gia đình.
Máy sưởi dầu hoạt động theo nguyên lý sử dụng điện để làm nóng dầu chứa trong các thanh sưởi giúp hơi ấm lan tỏa đều ra xung quanh nên không gây sốc nhiệt, khô da, không đốt cháy oxy, không có mùi khét bởi dầu được đốt trong các ống kín, không gây ngộ độc khí carbon monoxide và carbon dioxide, không tạo môi trường khô, loại bỏ hoàn toàn tình trạng tổn thương da, đặc biệt là các tác nhân gây ảnh hưởng tới đường hô hấp như một số thiết bị sưởi trực tiếp khác.
* Lưu ý: Dù là thiết bị sưởi an toàn nhất, hiệu năng cao nhất thời điểm hiện tại nhưng người dùng vẫn nên lựa chọn các thương hiệu uy tín để tận hưởng các tính năng độc đáo vượt trội và chế độ bảo hành hậu mãi chu đáo.
Bảng xếp hạng thiết bị sưởi và những lưu ý khi sử dụng 5
Với các thanh sưởi được nạp nguyên liệu dầu tốt nhất HD320 (không chứa PCBs gây hại sức khỏe như một số sản phẩm máy sưởi dầu khác trên thị trường) có thời gian sử dụng lên đến 10 năm, máy sưởi dầu thương hiệu BlueStone đang được đánh giá là thiết bị sưởi an toàn nhất, tạo cảm giác ấm áp, dễ chịu nhất.
Việc chọn lựa máy sưởi dầu BlueStone còn mang đến cho bạn cảm giác an toàn và yên tâm nhờ thiết bị được tích hợp khả năng tự động cân đối nhiệt độ khi người dùng vô tình ngủ quên hoặc sơ ý đi ra ngoài mà không lo nhiệt độ phòng quá nóng.
Sau khi tham khảo bảng xếp hạng thiết bị sưởi cùng các thông tin hữu ích, chắc hẳn bạn đã có thể cân nhắc lựa chọn cho gia đình mình thiết bị sưởi tốt nhất cho sức khỏe cả nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét