Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

Giải pháp thông minh cho không gian sống với máy điều hòa phù hợp

Mỗi vật dụng khi được bố trí trong nhà đều phải có mục đích, phù hợp. Với máy điều hòa cũng vậy, bạn sẽ có không gian sống thoải mái, tiện nghi hơn nếu có giải pháp bố trí khoa học – theo KTS. Trần Lê Quốc Bình

Mối tương quan giữa máy điều hòa và không gian sống

Theo KTS. Đỗ Anh Thư (Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng) xu hướng không gian sống hiện đại ngày nay đã thay đổi rất nhiều. “Tiêu chuẩn vể không gian sống hiện đại ngày càng cao, ngay cả với thiết bị làm mát như máy điều hòa cũng cần phải đáp ứng tính thẩm mỹ đồng thời tối ưu mức độ tiện nghi cho không gian sống”.

Việc bố trí máy điều hòa hợp lí sẽ mang lại không gian sống thẩm mỹ, thoải mái và tiện nghi.

Với cùng ý kiến đó, KTS. Trần Lê Quốc Bình (Giám đốc QBI Corp) cho rằng mỗi vật dụng được bố trí trong căn nhà đều phải phát huy tối đa chức năng, không được thừa và cũng không được thiếu. Việc bố trí máy điều hòa cũng vậy, bạn sẽ có không gian sống thoải mái, tiện nghi hơn nếu chọn được chiếc máy điều hòa phù hợp cùng với sự hợp lí trong cách bố trí. Vì thế, việc chọn vị trí lắp đặt sao cho hài hòa với các thiết bị nội thất, cũng như phát huy tối đa hiệu quả làm mát của sản phẩm là khá quan trọng.

Cần lưu ý gì khi lắp đặt máy điều hòa

Khi lắp đặt máy điều hòa, người dùng nên đặc biệt lưu ý với từng vị trí lắp máy cho mỗi khu vực. Nếu bạn đặt trong phòng ngủ, cần tạo khoảng cách nhất định so với giường để hơi lạnh không thổi trực diện. Với phòng khách, vị trí hợp lí nhất để lắp đặt máy điều hòa là tránh lắp ngay trên ghế sofa vì gây cảm giác thiếu an toàn và tính thẩm mỹ. Đặc biệt với những gia đình có người lớn tuổi, hoặc trẻ nhỏ, nên tránh lắp máy đối diện trực tiếp cửa ra vào vì dễ gây tình trạng sốc nhiệt.
Ngoài ra, để góp phần nâng cao tính thẩm mỹ cho căn hộ, việc lắp đặt máy điều hòa âm tường cũng là một giải pháp phổ biến. Tuy nhiên, theo chia sẻ của KTS. Trần Lê Quốc Bình điều này cũng gây nhiều bất lợi khi làm giảm công suất máy và độ đều của hơi lạnh và việc vệ sinh, bảo trì sau này cũng gặp nhiều khó khăn.
KTS. Trần Lê Quốc Bình cho rằng thiết kế tam diện của máy điều hòa Samsung mang lại hiệu quả làm mát tối ưu và tính thẩm mỹ cao giúp không gian sống tận hưởng hơn.
Khi nhắc đến tính thẩm mỹ của máy điều hòa, KTS. Trần Lê Quốc Bình đánh giá cao về thiết kế tam diện của Samsung bởi tính thẩm mỹ cùng hiệu năng tối ưu của sản phẩm: “Ưu thế của thiết kế này là phù hợp không gian sống hiện đại, đưa sản phẩm trở thành một vật trang trí nội thất cách điệu, có thể kết hợp hài hòa với những điểm nhấn trang trí khác.” Hơn nữa, việc cải tiến cấu trúc tam diện còn giúp nâng tốc độ làm mát nhanh hơn 26% với luồng thổi gió lan tỏa rộng, xa và nhanh hơn. Và vì thế việc này điều hòa tam diện được chọn lắp tại căn hộ mẫu Star Hill – thuộc chuỗi dự án của công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng.
Vị trí lắp đặt máy điều hòa từ lâu đã luôn là câu hỏi nan giải cho cả chính những kiến trúc sư, làm sao đó bảo đảm hiệu quả làm mát cũng như tính thẩm mỹ. Nhờ vào thiết kế tam diện của máy điều hòa Samsung thế hệ mới, câu hỏi này đã có lời đáp để không gian sống hiện đại tận hưởng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét